Do ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng kinh tế tài chính toàn cầu khiến nhiều doanh nghiệp (DN) gặp không ít khó khăn, một số DN phải thu hẹp sản xuất, cắt giảm lao động và có khả năng rút lui khỏi ngành . Tuy nhiên,với những bước đi chiến lược đúng đắn và kịp thời của Ban Lãnh Đạo, toàn thể CB-CNV công ty TNHH American Home Việt Nam đã cùng nhau nỗ lực vượt qua những trở ngại bằng niềm tin, lòng nhiệt huyết và danh dự. Định hướng chiến lược đó là ổn định được thị trường nội địa và nổ lực thực hiện xuất khẩu, chăm lo tốt cho đời sống của người lao động.



Xây thương hiệu bằng niềm tin và danh dự

Được thành lập từ năm 1994, American Home là một trong những công ty sản xuất gạch men hàng đầu Việt Nam. Trải qua hơn một thập kỷ phát triển, sản phẩm gạch men của American Home đã được sử dụng trong hầu hết các công trình kiến trúc xây dựng lớn như: Thuận Kiều Plaza, Hùng Vương Plaza, Saigon Pearl tại TP.HCM, Riverside tại Đà Nẵng, Golden Westlake tại Hà Nội, Sài Gòn Mũi Né tại Phan Thiết và rất nhiều công trình khác. Luôn tự tin ở chất lượng sản phẩm, American Home cam kết chịu trách nhiệm về chất lượng gạch khi đưa vào sử dụng trong các công trình. Để thực hiện cam kết trên với khách hàng, công ty liên tục áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất nhằm không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm và luôn đáp ứng các tiêu chuẩn gạch men của Mỹ và châu Âu.

Để nâng cao hiệu quả sản xuất, công ty luôn phát huy tối đa năng suất của máy móc, áp dụng những công nghệ mới, lên kế hoạch chi tiết cho công tác sản xuất, chuẩn bị phương án sản xuất, thiết bị, nguyên liệu sản xuất, phương án công nghệ rõ ràng, các tiêu chuẩn thông số công nghệ cho từng loại sản phẩm. Điển hình là việc thực hiện cải tiến kỹ thuật trong quá trình sản xuất như chuyển đổi từ khí hóa than sang hệ thống CNG, công nghệ CNG giúp nâng cao sản lượng, giảm bớt khuyết tật sản phẩm; đồng thời áp dụng hệ thống sản xuất thân thiện với môi trường.

Bên cạnh đó, công ty luôn chú trọng đa dạng hoá chủng loại sản phẩm và mẫu mã phục vụ cho nhu cầu tiêu dùng ngày càng cao của khách hàng. Mỗi năm, đội ngũ thiết kế và marketing của công ty đều tham dự các hội chợ vật liệu xây dựng, trang trí nội thất, công trình kiến trúc trong và ngoài nước như hội chợ triển lãm Vietbuild, kiến trúc Việt Nam (Vietarc), triển lãm gạch ceramic tại Italy, … để tham khảo và ứng dụng thêm những mẫu mã từ những quốc gia có trình độ sản xuất cao, với công nghệ hiện đại. Do vậy công ty liên tục đưa ra nhiều mẫu mã mới phù hợp nhu cầu thị hiếu của người tiêu dùng. Điển hình là những sản phẩm mang lại giá trị cao như dòng sản phẩm gạch trang trí Mosaic cùng với 15 bộ sưu tập các sản phẩm gạch men giúp cho khách hàng có cái nhìn trực quan hơn về các phối cảnh và phong cách của toàn bộ căn nhà. Trong tương lai , gạch trang trí American Home cũng sẽ được nâng cấp và hoàn thiện thành từng bộ mẫu theo từng chủ đề và từng đối tượng khác nhau để những viên gạch sẽ mang lại những bức tranh tuyệt tác sau khi hoàn thiện ốp lát .

Trong vài năm trở lại đây, DN sản xuất luôn phải đối mặt với rất nhiều khó khăn, nhiều DN phải cắt giảm giá thành để mong giữ vững thị trường đang có. Tuy nhiên, American Home luôn khẩn trương, thúc đẩy sản xuất để kịp đáp ứng đơn hàng của nhiều khách hàng tại các tỉnh, thành trong cả nước. Để được như ngày hôm nay, ông Đặng Anh Cường - Tổng giám đốc Công ty TNHH American Home Việt Nam chia sẻ: “Công ty đã dày công xây dựng thương hiệu American Home bằng sự tin tưởng tuyệt đối của khách hàng đối với từng sản phẩm của công ty và bằng một hệ thống phân phối rộng khắp toàn quốc. Với phương châm chất lượng hàng đầu, giá cạnh tranh, sản phẩm và dịch vụ đa dạng, công ty giờ đây đã gặt hái nhiều thành công. Tính đến nay công ty đã có hơn 1.500 cửa hàng trên toàn quốc, hệ thống phân phối rộng khắp từ Bắc vào Nam của American Home. Ngoài nhiệm vụ tiêu thụ sản phẩm gạch men, hệ thống này còn thường xuyên nắm bắt thông tin và quản lý thị trường giúp công ty có chính sách phù hợp đối với sự biến chuyển không ngừng của thị trường. Bên cạnh đó, những đại lý phân phối còn làm công tác quảng cáo, quảng bá, giới thiệu sản phẩm trực tiếp đến người tiêu dùng, tư vấn cho khách hàng trong việc chọn mua sản phẩm… Vì thế những đại lý phân phối của công ty luôn là cầu nối hữu hiệu để những sản phẩm của chúng tôi đến với người tiêu dùng nhanh chóng.”

Không dừng lại với những thành công hiện tại, công ty liên tục đổi mới công nghệ và thiết bị để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Và dù đã và đang sản xuất rất nhiều chủng loại và kích cỡ gạch men, American Home dự định sẽ tung ra nhiều chủng loại và kích thước lớn hơn với mẫu mã đa dạng trong thời gian tới. Tất cả những nỗ lực này nhằm thoả mãn nhu cầu của khách hàng và luôn tạo niềm tin cho khách hàng theo từng sản phẩm của American Home .

Nói thêm về chiến lược đầu tư mới này, ông Cường cho biết: "Đầu tư cho tương lai là đầu tư cho niềm tin và đầu tư cho niềm tin cũng chính là đầu tư cho thương hiệu American Home. Khi tạo được niềm tin cho khách hàng đối với sản phẩm của bạn, bạn sẽ có được tất cả".

Chăm lo đời sống người lao động

Nguồn lực lao động là vốn quý, là yếu tố quyết định cho sự phát triển của doanh nghiệp... và đây cũng là phương châm hoạt động của công ty. Trong bối cảnh khó khăn chung, Công ty TNHH American Home Việt Nam vẫn giữ vững những chính sách, chế độ phúc lợi, duy trì sản xuất giúp bảo đảm nguồn thu nhập ổn định cho người công nhân. Đời sống vật chất lẫn tinh thần của người lao động luôn được Ban giám đốc và Ban Chấp hành công đoàn công ty đặc biệt quan tâm, kể cả việc tăng ca, thời gian làm việc và nghỉ ngơi để người lao động có thể cân bằng được cuộc sống gia đình và công việc. Mọi người lao động của công ty đều được hỗ trợ và giúp đỡ khi gặp hoàn cảnh khó khăn. Các chế độ bảo hiểm được thực hiện một cách đầy đủ. Những kiến nghị, đề xuất của người lao động luôn được Ban giám đốc nghiêm túc tiếp thu và điều chỉnh cho phù hợp.

Nhằm hỗ trợ tất cả các CB-CNV công ty yên tâm công tác, gắn bó lâu dài và tự hào về công ty, Ban Lãnh Đạo đã trích nhiều suất học bổng trong Quỹ Khuyến Học American Home trao cho con em cán bộ công nhân viên hàng tháng. Tiêu chí của công ty luôn đặt trọng tâm vào việc chăm lo cho đời sống của người lao động. Với những mức hỗ trợ định kỳ này, các công nhân viên American Home và gia đình của họ rất vui mừng và phấn khởi khi con em họ được tạo điều kiện trong quá trình học tập từ cấp bậc Cao Đẳng đến Đại Học. Đây cũng là hành động tích cực và tinh thần trách nhiệm xã hội mà tất cả các doanh nghiệp nói chung, American Home Việt Nam nói riêng nên thực hiện nhiều hơn nữa để góp phần xây dựng nền giáo dục Việt Nam tốt đẹp hơn. Ông Cường khẳng định: “Những năm qua đơn vị không những chăm lo về đời sống tinh thần mà còn thực hiện đầy đủ các chế độ chính sách về lương bổng, phúc lợi cho người lao động. Nhờ đó, họ đã gắn bó trách nhiệm của mình với lợi ích chung của doanh nghiệp, xem doanh nghiệp như ngôi nhà chung để cùng làm việc, cống hiến và phát triển. Đây chính là yếu tố chính giúp American Home đạt được những thành công như ngày hôm nay và sự phát triển bền vững trong tương lai”.

Bằng những chính sách thiết thực quan tâm đến đời sống và sự chia sẻ với những khó khăn của người lao động, mối quan hệ giữa người lao động với doanh nghiệp ngày càng gần gũi và gắn bó hơn. Từ đó, năng suất gia tăng, chất lượng được nâng cao, hình ảnh thương hiệu được phát huy. Sản phẩm American Home tự hào được người tiêu dùng bình chọn là hàng chất lượng cao, đạt giải thưởng Thương hiệu vàng – Logo & Slogan ấn tượng 2012.
cập nhật 04.02.2013
©2009 American Home Inc. All rights Reserved.